Bệnh viêm xoang ở trẻ nhỏ

Bệnh viêm xoang ở trẻ nhỏ là căn bệnh nhiều hơn và nhiều hơn nữa phổ quát , đặc biệt là khi thời tiết giao mùa , nhiệt độ thay đổi bất thường khiến thân hình trẻ nhỏ không thể thích nghi kịp thời. Bởi vậy cha mẹ cần có kiến thức để biết cách chăm nom , phòng bệnh cũng như […] 

Bệnh viêm xoang ở trẻ nhỏ là căn bệnh nhiều hơn và nhiều hơn nữa phổ quát , đặc biệt là khi thời tiết giao mùa , nhiệt độ thay đổi bất thường khiến thân hình trẻ nhỏ không thể thích nghi kịp thời. Bởi vậy cha mẹ cần có kiến thức để biết cách chăm nom , phòng bệnh cũng như biết cách điều trị bệnh cho con hiệu quả. 

Kết quả hình ảnh cho benh xoang o tre

Bộ phận xoang là các khoang rỗng nằm ở trong xương sọ mặt , xung quanh mũi. Viêm xoang là tình trạng bệnh gây cảnh tượng viêm màng nhầy các xoang cạnh mũi , được coi như một biến chứng của bệnh viêm đường Thở. Thừa thãi căn nguyên gây bệnh viêm xoang ở trẻ nhỏ , trong đó căn nguyên Ấy là do các sinh vật gây bện như các loại vi khuẩn , virut , nấm mốc gây ra. Một trong các loại vi khuẩn gây ra viêm xoang hay gặp nhất có tên là Hemophillus influenzae , Streptococcus pneumoniae , trực trùng mủ xanh tên khoa học là P.aeruginosa , E.coli , cầu khuẩn hay còn gọi là tụ cầu và liên cầu , Klebsiella… tất thảy các loại vi khuẩn này từ họng , hầu , mũi , phế quản di chuyển ngược dòng lên các xoang và gây ra tình trạng viêm xoang ở trẻ. Vậy nên khi trẻ bị viêm họng , amidan mà không được điều tị dứt điểm thì sẽ gây ra viêm xoang. Hơn thế nữa những trẻ sống trong vùng lân cận bụi bặm , nhiều khói bụi từ xe cộ , nhà máy hay hít phải khói thuốc lá cũng rất dễ bị viêm xoang. 

các xoang o mat tre nho

thông thường các triệu trứng viêm xoang ở trẻ ám muội , khó phân biệt hơn. Khi mắc viêm xoang cấp tính trẻ có lẽ có lẽ gặp phải các triệu chứng như viêm họng , sốt nhẹ , chảy nước mũi kéo dài , bên cạnh đó trẻ có lẽ có lẽ bị ho , nhảy mũi , buồn nôn , nặng đầu , trẻ ă kém , khó ngủ. Với trẻ bị viêm xoang mãn tính thì trẻ thường bị ho , sốt nhẹ , nặng đầu , nghẹt mũi kéo dài , nếu không được điều trị dứt điểm , bệnh sẽ tái đi tái lại nhiều lần. 

Khi trẻ bị viêm xoang cần được chuẩn đoán và điều trị bệnh viêm xoang kịp thời , tránh những biến chứng truân hiểm về sau. Vậy cha mẹ cần chăm chút trẻ bị viêm xoang thế nào cho đúng? 

cha mẹ cần rửa mũi cho bé luôn luôn bằng nước muối sinh lý , lấy sạch các cặn bẩn cũng như dịch nhầy trong đường Thở của trẻ. Giúp bé hình thành thói thường tốt và vệ sinh răng miệng cho bé sạch sẽ. 

tăng cường cho trẻ ăn hoa quả tươi , uống các loại nước ép giàu vitamin A , C để canh giữ màng nhầy cũng như tăng cường sức đề kháng tốt hơn. 

Mùa đông cần giữ ấm cơ thể trẻ , khi tắm cần ở phòng kín gió , sử dụng nước ấm hợp lý. Khi tắm xong cần làm khô cơ thể , mắc ấm , sấy khô tóc , khi Ra khỏi cửa đường cần đeo khẩu trang , đeo bít tất , khăn quàng cổ , gang tay đầy đủ. 

Khi trẻ có những mật hiệu viêm xoang , hay ngờ vực trẻ viêm amidan , viêm tai , cha mẹ cần đưa con đi khám thầy thuốc chuyên khoa để làm các xét nghiệm cần thiết , chuẩn đoán bệnh chính xác để phòng tránh cũng như điều trị kịp bệnh thời khí viêm xoang ở trẻ nhỏ công hiệu nhất.